Ý nghĩa vạch kẻ đường hiểu thế nào cho đúng


Chắc hẳn ai tham gia giao thông cũng đều đã thấy các đã thấy các vạch kẻ đường như vạch trắng, vạch vàng.. nhưng liệu các bạn có biết rằng nó cũng chính là một dạng biển báo giao thông không, chỉ có điều nó nằm dưới đường thôi. Và còn nữa các bạn đã biết được ý nghĩa vạch kẻ đường ra sao chưa ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Ý nghĩa vạch kẻ đường

Theo quy chuẩn QCVN 41:2016/BGTVT Báo hiệu đường bộ thì vạch kẻ đường thường gặp là loại vạch dùng để quy định các phần đường khác nhau thường có màu trắng hoặc màu vàng. Quy định vạch kẻ đường được hiểu một cách sơ qua như sau:
  • Khi thấy vạch kẻ đường màu trắng, đây là vạch dùng để ngăn cách, phân biệt giữa các làn trong cùng 1 chiều đường



  • Vạch màu vàng để ngăn cách, phân biệt giữa 2 chiều đường ngược nhau
  • Vạch liền không được phép đè, vạch đứt được đè.
Vd : Khi tham gia giao thông thấy vạch màu trắng nét đứt thì đây là vạch phân chia các làn xe cùng chiều có dạng vạch đơn, màu trắng, đứt nét. Khi thấy vạch này, các xe được chuyển làn đường qua vạch (được đi sang làn xe bên cạnh).

Còn nếu là vạch trắng nét liền thì nó có dạng vạch kẻ đơn, màu trắng, nét liền cũng dùng để phân chia các làn xe cùng chiều. Tuy nhiên xe không được phép chuyển làn hoặc sử dụng làn xe khác, không được lấn sang làn xe bên cạnh hay đè lên vạch kẻ đường.

2. Lưu ý khi gặp cách vạch kẻ đường


Khi tham gia giao thông thấy vạch kẻ mà không biết vạch gì thì không được phép đè lên vạch kẻ, vì có thể bạn sẽ vi phạm lỗi “ không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường” và sẽ bị phạt hành chính. Tốt nhất là nên học sơ qua về các loại vạch mình thường gặp khi tham gia giao thông.


Qua bài viết bạn đã biết ý nghĩa vạch kẻ đường rồi chứ và đừng quên lưu ý nhé! Nếu còn gì thắc mắc thì tham khảo thêm tại website : https://hoclaixethanhcong.vn/
>>> Hệ thống link của Thành Công:

Nhận xét

  1. Bài chia sẻ hay quá, có bạn nào học bằng lái xe hạng c trungtamdaiphuc chưa nhỉ. Ngân hàng đề thi hạng Ccó tổng cộng 450 câu hỏi xoay quanh được sắp xếp ngẫu nhiên khi bạn làm bài thi. Do đó chỉ cần học thuộc hết 450 câu hỏi là bạn có thể thi chắc phần thi lý thuyết bằng C này rồi.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thời gian học giấy phép bằng lái xe ô tô hạng B2 MẤT BAO LÂU

Hướng dẫn học lái xe ô tô hạng B2 NHANH NHẤT 2019 TPHCM

HỌC BẰNG LÁI xe B2 bao nhiêu tuổi và ĐIỀU KIỆN bạn nên biết