Những THỦ TỤC cần thiết ĐĂNG KÝ bằng lái xe B2 theo luật HIỆN NAY


Bạn muốn làm đăng ký học lái xe B2 cần chuẩn bị trước khi đăng ký thì bài viết hôm nay Thành Công sẽ cung cấp những thông tin về đăng ký học bằng lái xe B2 theo đúng quy định tại các trung tâm hiện nay.

1. Hồ sơ đăng ký học bằng lái



  • Trung tâm sẽ giúp mọi khó khăn về mặt thủ tục được đơn giản hóa một cách nhanh chóng. Hồ sơ học lái xe ô tô hạng B2 chỉ gồm có :
  • Đơn đăng ký học lái xe B2
  • 02 bản sao giấy CMND phô tô hoặc Scan màu (Yêu cầu rõ số CMND không cần công chứng).
  • 12 tấm ảnh 3 x 4 cm phông nền màu xanh dương đậm. Ảnh làm hồ sơ phải đảm bảo không đeo kính, quần áo chỉnh tề, phải cài khuy áo cẩn thận, không để tóc che lông mày, che tai.
  • Giấy khám sức khỏe. Mẫu giấy khám sức khỏe mua ở cơ quan y tế từ cấp huyện trở lên.
  • Sơ yếu lý lịch không cần công chứng. Mẫu sơ yếu lý lịch


2. Độ tuổi thích hợp học bằng lái xe ô tô hạng B2


Trước hết, người lái xe phải có đủ sức khỏe phù hợp với loại xe, công dụng của xe. Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, việc khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô và quy định về cơ sở y tế khám sức khỏe của người lái xe


Độ tuổi học lái xe ô tô bằng B2 là 18 tuổi. Cột mốc 18 tuổi này được tính từ lúc nộp hồ sơ học lái xe ô tô lên Sở GTVT. Cộng với quy định thời gian học lái xe ô tô tối thiểu 3 tháng. Như vậy sớm nhất để 1 tài xế có thể có được bằng lái xe ô tô là 18 năm và 3 tháng tuổi.
Tương tự với bằng lái xe ô tô hạng B2, giới hạn độ tuổi học bằng lái xe hạng B1 cũng tương tự. Đó là phải đủ 18 tuổi, đối với cả nam và nữ.

những thông tin trên giúp bạn hiểu đi phần nào về đăng ký học bằng lái xe B2 mà trung tâm dạy lái xe Thành Công đã chia sẻ cho tất cả mọi người  Để tìm hiểu thêm thông tin về các khóa học bằng lái xe B2 cũng như để nhận được sự tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Quý vị và các bạn vui lòng liên hệ theo số HOTLINE : 0932135435 – 0902500345 của trung tâm để được nhận những chương trình ưu đãi học phí mới nhất, và chọn được một khóa học lái xe ô tô vừa ý với mình.

>>> Xem thêm hệ thống bài viết khác của Thành Công:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thời gian học giấy phép bằng lái xe ô tô hạng B2 MẤT BAO LÂU

Hướng dẫn học lái xe ô tô hạng B2 NHANH NHẤT 2019 TPHCM

HỌC BẰNG LÁI xe B2 bao nhiêu tuổi và ĐIỀU KIỆN bạn nên biết