HỌC BẰNG LÁI xe B2 bao nhiêu tuổi và ĐIỀU KIỆN bạn nên biết


Đối với mỗi hạng bằng khác nhau thì sẽ có quy định về độ tuổi học bằng lái xe ô tô hạng B2  khác nhau. Để đăng ký đúng hạng bằng theo độ tuổi của mình thì bạn cần phải nắm được quy định học bằng lái B2. Vì vậy, Đào tạo lái xe Thành Công sẽ chia sẻ cho các bạn về những thông tin cần thiết về các điều khoản như độ tuổi,và địa điểm học bằng lái B2 ở đâu là tốt nhất cụ thể được nêu ra trong bài viết sau.

1. Học bằng lái B2 bao nhiêu tuổi


  • Trước hết, người lái xe phải có đủ sức khỏe phù hợp với loại xe, công dụng của xe. Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, việc khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô và quy định về cơ sở y tế khám sức khỏe của người lái xe.
  • Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50cm3;
  • Người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe ôtô hai bánh, xe môtô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50cm3 trở lên và các loại
  • xe có kết cấu tương tự; xe ôtô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500kg; xe ôtô chở người đến 9 chỗ ngồi;
  • Người đủ 21 tuổi trở lên được lái xe ôtô tải, máy kéo có trọng tải từ 3.500kg trở lên; lái xe hạng B2 kéo rơ moóc (FB2);

2. Những điều kiện thiết yếu học bằng lái B2



  • Đối với bằng lái xe B2-loại giấy phép lái xe phổ biến nhất hiện nay, điều kiện về độ tuổi là 18 tuổi trở lên. Điều kiện đối với thi bằng lái xe hạng C là đủ 21 tuổi trở lên (Theo điều 60 Luật giao thông đường bộ năm 2018). Độ tuổi thi bằng C cao hơn là bằng lái xe ô tô hạng C là hạng GPLX lớn hơn, người điều khiển PT được điều khiển xe tải có tải trọng >3.500kg, nên rõ ràng điều kiện để được thi bằng C cũng sẽ cao hơn bằng lái xe hạng B2.
  • Điều kiện về sức khỏe của tài xế là yếu tố vô cùng quan trọng, yếu tố sức khỏe ảnh hưởng đến chất lượng và sự an toàn khi tham gia giao thông, bởi chỉ khi đủ sức khỏe tối thiểu thì bạn mới có thể lái xe an toàn.
  • Đối với điều kiện sức khỏe Tổng cục đường bộ cũng đã quy định cụ thể, tuy không quá khắt khe. Người tham gia thi bằng lái xe ô tô chỉ cần thực hiện khám sức khỏe tại các trung tâm y tế và đưa giấy khám sức khỏe vào hồ sơ học lái xe ô tô.


Nếu có bất cứ thắc mắc nào về quy định về độ tuổi học bằng lái xe B2, điều kiện học bằng lái xe ô tô hạng B2. Các bạn có thể vui lòng liên hệ hotline  0932135435 – 0902500345 của trung tâm đào tạo lái xe thành công để được giải đáp 24/7.
  >>> Xem thêm các bài viết của Thành Công:
https://daotaolaixethanhcong.weebly.com/blog/hoc-phi-hoc-bang-lai-xe-o-to-b2-gia-re-uy-tin-va-tot-nhat
https://daotaolaixethanhcong.weebly.com/blog/nen-hoc-bang-lai-xe-o-to-hang-b2-hay-c-bang-nao-tot-hon
https://thanhcong02.tumblr.com/post/185509273286/hoc-lai-xe-bang-c
https://daotaolaixethanhcong.weebly.com/blog/review-tat-tan-tat-co-nen-hoc-bang-lai-xe-o-to-hang-c-2019
https://thanhcong02.tumblr.com/post/185581712021/ho-so-hoc-bang-lai-xe-hang-c
https://daotaolaixethanhcong.weebly.com/blog/tong-hop-mot-so-van-e-can-luu-y-khi-hoc-bang-lai-xe-b2
https://thanhcong02.tumblr.com/post/185744341996/nen-hoc-bang-b1-hay-b2
https://thanhcong02.tumblr.com/post/185904223321/meo-hoc-ly-thuyet-lai-xe-b1
https://www.linkedin.com/pulse/hoc-lai-xe-bang-c-bao-nhieu-tien-va-kinh-nghiem-thanhcong-thanhcong




Nhận xét

  1. Trường dạy lái xe Thành Công xin gửi lời chào và cảm ơn tới quý khách đã ghé thăm website chính thức của chúng tôi, vì đã tin tưởng và ủng hộ trong suốt thời gian qua để trung tâm phát triển như ngày hôm nay. trường dạy lái xe thành công là một trong những Trường dạy lái xe ô tô lâu đời đã tạo nên uy tín chất lượng và chuyên nghiệp hàng đầu tại Tp.HCM. Quy mô đào tạo chuẩn theo Sở GTVT với số lượng hơn 200 xe ô tô con và tải, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giáo viên nhiều năm kinh nghiệm, dạy nhiệt tình và chăm sóc và đào tạo kỹ lưỡng, Chúng tôi sẽ cố gắng tiếp thu ý kiến khách hàng, ngày càng hoàn thiện hơn để đảm bảo được phục vụ tất cả, Quý học viên được tốt nhất. học lái xe thành công ở quận 10 Thành phố Hồ Chí Minh nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thời gian học giấy phép bằng lái xe ô tô hạng B2 MẤT BAO LÂU

Hướng dẫn học lái xe ô tô hạng B2 NHANH NHẤT 2019 TPHCM