Học bằng lái xe B1 cần ĐIỀU KIỆN gì và thời hạn bằng BAO LÂU

Các nhu cầu để nhiều người quyết định thi bằng lái xe ô tô sẽ không giống nhau nhưng mục đích vẫn là có đủ điều kiện để được tham gia thi sát hạch. Nhiều người đang có ý định học nhưng vẫn chưa hiểu nhiều về bằng, vậy hãy cùng Thành Công tìm hiểu về học bằng lái xe B1 cần điều kiện gì & thời hạn bằng lái B1 qua bài viết sau đây.

1. Điều kiện học lái xe B1

Để được tham gia các khóa học bằng lái xe B1 và thi lấy bằng thì các bạn cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:
- Đối với hạng: A1, A2, B2, B1 độ tuổi được học lái xe thi lấy bằng lái xe từ 18 tuổi trở lên.
- Sức khỏe tốt, không mắc các bệnh nguy hiểm. Cơ thể bình thường.

- Không dị tật, thừa thiếu các phần của các chi, thừa thiếu ngón tay ngón chân, teo cơ, tiền sử mắc bệnh động kinh, có dấu hiệu tâm thần, các bệnh gây nguy hiểm cho xã hội, các bệnh dễ lây nhiễm, bệnh cần cách ly…….. đều không được tham gia các khóa học lái xe và thi bằng lái xe.
- Giấy khám sức khỏe do bệnh viện, trung tâm y tế cấp quận, huyện, thành phố xác nhận dấu giáp lai, hình thẻ và xác nhận của bác sĩ chuyên khoa, được cấp trong 3 tháng gần nhất. (mẫu giấy khám sức khỏe để học lái xe, thi bằng lái xe B1.

2. Thời hạn của bằng lái xe B1


Theo thông tư sửa đổi này thì giấy phép lái xe hạng B1 (ôtô chở người đến 9 chỗ ngồi, ôtô tải dưới 3,5 tấn không kinh doanh vận tải) cấp cho người lái xe có thời hạn đến đủ 55 tuổi đối với nữ và đến đủ 60 tuổi đối với nam; trong trường hợp người lái xe trên 45 tuổi đối với nữ và trên 50 tuổi đối với nam thì giấy phép lái xe được cấp có thời hạn 10 năm, kể từ ngày cấp. Như hiện nay, loại giấy phép lái xe này chỉ có giá trị 10 năm, kể từ ngày cấp.


Đó là đáp án cho câu hỏi học bằng lái xe B1 cần điều kiện gì thời hạn bằng B1 là bao lâu. Việc đăng ký học lái xe ô tô không khó nhưng cũng không dễ. Chỉ cần bạn có cố gắng và mục tiêu thì sẽ hoàn thành khóa thi tốt nhất. Thì nếu bạn tốt nghiệp môn thể dục ở THPT thì bạn hoàn toàn có thể thi sát hạch lấy bằng lái xe ngon lành. Chúc bạn thành công.

Hệ thống link profile của Thành Công:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thời gian học giấy phép bằng lái xe ô tô hạng B2 MẤT BAO LÂU

Hướng dẫn học lái xe ô tô hạng B2 NHANH NHẤT 2019 TPHCM

HỌC BẰNG LÁI xe B2 bao nhiêu tuổi và ĐIỀU KIỆN bạn nên biết