[THAM KHẢO] Bằng lái xe B1 và B2 khác nhau như thế nào

Nếu bạn đang muốn học lái xe ô tô hẳn bạn rất phân vân chưa biết nên chọn học bằng lái b1 hay b2, chưa biết được sự khác nhau cơ bản của từng hạng giấy phép lái xe cụ thể như thế nào? Bài viết bên dưới sẽ hỗ trợ quý học viên tìm hiểu được bằng lái xe B1 và b2 khác nhau như thế nào.

1. Bằng lái xe B1 khác B2 thế nào

- Thông tin về bằng lái xe ô tô hạng B1:
Theo quy định cũ trước 01.01.2016 của Bộ GTVT được điều khiển xe chở người dưới 09 chỗ, xe tải dưới 3,5T nhưng không được tham gia vận tải kinh doanh, có nghĩa là chỉ được chạy xe gia đình,  cá nhân mà không được đi kinh doanh kiếm tiền.
Theo quy định mới của thông tư 46 sửa đổi về việc Đào tạo và SHLX thì bằng lái ô tô B1 chỉ được điều khiển phương tiện giao thông có cơ cấu lái là số tự động (AT) chở người dưới 09 chỗ. Và bằng lái hạng B1 mới không được điều khiển xe tải.
Thời hạn của GPLX B1 được tính tới tuổi nghỉ hưu – 55 tuổi đối với nam và 50 đối với nữ, sau khi qua tuổi trên được cấp đổi 10 năm 1 lần.

- Thông tin về bằng lái xe hạng B2:
Được điều khiển xe chở người dưới 09 chỗ, xe tải dưới 3,5T – được tham gia vận tải kinh doanh và các loại xe của hạng B1, được điều khiển cả xe số sàn và số tự động. Như vậy GPLX hạng B2 rất đa dụng - vừa được lái xe cá nhân gia đình, xe chở hàng hoá, được tham gia vận tải kinh doanh lẫn không kinh doanh.
Thời hạn của bằng lái xe b2 chỉ 10 năm, mỗi lần tới hạn phải thực hiện việc đổi mới lại gplx.

2. Địa chỉ học lái xe uy tín

Bạn đang có ý định học lái xe ? Bạn hiện đang ở Tp.Hcm ? Vậy chắc chắn bạn không thể bỏ qua Trung tâm sát hạch dạy lái xe Thành Công, chúng tôi gồm nhiều chi nhánh khắp các tỉnh thành nên các bạn cứ yên tâm vấn đề đường xá xa xôi. Khi theo học tại Thành Công mọi người sẽ được hướng dẫn chi tiết với phương thức 1 kèm 1. Có nghĩa cứ 1 trò sẽ có 1 thầy hướng dẫn. Bên cạnh đó là hệ thống xe thực hành hiện đại, đảm bảo an toàn.


Qua bài viết liệu bạn đã biết bằng lái xe B1 và B2 khác nhau như thế nào rồi chứ và cũng biết được địa chỉ học lái xe uy tín. Nếu còn gì thắc mắc thì hãy tham khảo thêm tại website của Thành Công.

>>> Hệ thống Profile của Thành Công:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thời gian học giấy phép bằng lái xe ô tô hạng B2 MẤT BAO LÂU

Hướng dẫn học lái xe ô tô hạng B2 NHANH NHẤT 2019 TPHCM

HỌC BẰNG LÁI xe B2 bao nhiêu tuổi và ĐIỀU KIỆN bạn nên biết