Mẹo học lý thuyết lái xe B1 hữu ích mà có thể bạn chưa biết

Bằng lái xe B1 là một loại bằng lái xe ô tô. Việc thi lấy bằng B1 là dễ hơn so với hầu hết các loại bằng khác. Tuy nhiên còn nhiều học viên vẫn bị trượt. Nhất là ở phần lý thuyết. Hiện nay bộ giao thông vận tải đã công bố bộ 15 đề lý thuyết tương đương với 450 câu hỏi. Bộ đề này chính là tài liệu ôn thi "nòng cốt" để lấy các loại bằng lái ô tô. Nếu bạn đang học bằng lái xe B1 và lý thuyết làm khó bạn? Hãy tìm hiểu các mẹo học lý thuyết lái xe B1 sau đây.

1. Các vấn đề về lý thuyết trong khi thi bằng B1.

Giống như việc thi các loại bằng lái ô tô khác, bằng lái B1 thi lý thuyết trên cơ sở tài liệu ôn thi 450 câu. Bộ tài liệu này đã được bộ giao thông vận tải công bố vào ngày 1/7/2013 thay thế cho bộ 405 câu trước đó. Bố cục phân bố kiến thức lý thuyết bao gồm:
145 câu lý thuyết về khái niệm và quy tắc giao thông đường bộ. Trong đó khái niệm chiếm 21 câu hỏi, vấn đề về quy tắc chiếm 110 câu hỏi. Và vấn đề tốc độ chiếm 14 câu còn lại.
Vấn đề lý thuyết liên quan đến nghiệp vụ vận tải chiếm 30 câu hỏi ôn tập. Trong khi đó, trong đề thi chỉ có 1 câu liên quan đến vấn đề này.
Kiến thức văn hóa người lái xe có 25 câu hỏi thuộc khung số từ câu 176 đến câu 200.
Kỹ thuật lái xe ô tô nằm ở 35 câu hỏi tiếp theo ngay sau vấn đề về kiến  thức văn hóa người lái xe.
Câu hỏi ôn tập về cấu tạo và sửa chữa xe ô tô nằm ở vị trí từ câu 236 đến câu 255 trong bộ 450 câu hỏi lý thuyết.
Có 100 câu hỏi từ 256 đến 355 dành cho vấn đề về hệ thống biển báo hiệu đường bộ. Trong đề thi lý thuyết, chúng có 9 câu hỏi.
Phần cuối cùng gồm 95 câu hỏi còn lại là dành cho vấn đề về giải các thế sa hình.

2. Các mẹo trong cách học lý thuyết lái xe B1.

Trong bào lý thuyết thường có 20% câu hỏi rất dễ. Đây được xem như là phần "cho điểm" trong bài thi. Chính vì vậy, bạn không được phép sai những câu này. Có như vậy thì khả năng đỗ mới cao.
Mẹo học lái xe B1 dành cho phần này khá dễ nhớ. Bạn nhìn thấy các câu trả lời bắt đầu bằng các từ, cụm từ sau thì nhất định phải chọn. Đó là "không được", "chấp hành", "phải". Trong trường hợp có nhiều đáp án bắt đầu bằng từ "phải"? Hãy chọn câu trả lời dài nhất. Đó chính là các đáp án đúng.
Có một quy tắc dành cho bạn đó chính là nhớ phép tính sau: 8×7=56. Thứ tự của các số là 8 sau đó đến 7 tiếp theo đến 5 và cuối cùng là 6. Chúng tương đương với:
8=1
7=2
5=3
6=4
Khi trong đề thi thấy câu hỏi liên quan đến nồng độ cồn, tốc độ, … hãy chọn đáp án theo mẹo học bằng lái xe B1 trên. Tức là có số 80 thì chọn đáp án 1, 70 thì chọn đáp án 2 và tương tự với các số khác.
Câu trả lời "tất cả các đáp án trên" chỉ đúng hoàn toàn trong các trường hợp liên quan đến các kiến thức sau. Thứ nhất là đạo đức văn hóa nghề lái xe. Thứ hai là kinh doanh vận tải. Và cuối cùng là các hành vi cấm.

Trên đây là một số mẹo học lý thuyết lái xe B1, áp dụng các bước trên thì việc học và thi lái xe cũng không quá khó, nếu như có ý định học lái xe thì hãy đăng ký ngay tại website : https://hoclaixethanhcong.vn/

>>> Hệ thống Social của Thành Công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thời gian học giấy phép bằng lái xe ô tô hạng B2 MẤT BAO LÂU

Hướng dẫn học lái xe ô tô hạng B2 NHANH NHẤT 2019 TPHCM

HỌC BẰNG LÁI xe B2 bao nhiêu tuổi và ĐIỀU KIỆN bạn nên biết