[GIẢI ĐÁP] Nên học bằng lái xe B2 hay C và ĐIỀU KIỆN cần có


Hầu hết người học lái xe đặt ra 1 câu hỏi nên học bằng lái xe B2 hay C? Vậy để có được câu trả lời. trước hết chúng ta cùng phân biệt các loại bằng lái xe ô tô hạng B2 và bằng lái xe hạng C

1. Review nên học bằng lái xe B2 hay C.

1.1. Bằng lái B2 là gì?



  • Bằng lái xe B2 là một loại giấy phép lái xe do sở giao thông vận tải cấp phép. Loại giấy phép này cho phép bạn điều khiển các loại xe ô tô dưới 9 chỗ. Cùng với đó học bằng lái xe B2 bạn còn có thể điều khiển thêm các loại xe tải, bán tải, xe cẩu…trọng tải nhỏ hơn 3.5 tấn.
  • Bằng lái xe B2 thông thường có thể điều khiển được tất cả các loại xe trong phạm vi của bằng lái xe B2, bao gồm cả xe số sàn (MT) và xe số tự động (AT).
  • Học bằng lái xe B2 số tự động chỉ được điều khiển xe số tự động.
  • Theo quy định vận tải khi học bằng B2 bạn có thể hành nghề lái xe chuyên nghiệp, chẳng hạn bạn có thể lái taxi, làm tài xế xe riêng.

1.2. Bằng lái C là gì ?


Bằng C là giấy phép lái xe phổ biến thứ hai chỉ sau bằng C. Bằng C là loại giấy phép lái xe mà người sở hữu được phép điều khiển xe ô tô dưới 9 chỗ người và có tải trọng >3500kg.



Bằng lái xe C cũng là loại giấy phép được cấp cho người điều khiển xe ô tô. Loại giấy phép này cho phép bạn điều khiển đa dạng phương tiện, xe cộ hơn bằng B2. Đó là bao gồm các loại xe được quy định tại bằng lái xe B2 cộng thêm xe tải hạng nặng trên 3.5 tấn. Đồng thời bằng lái xe C còn cho phép bạn điều khiển xe đầu kéo, Rơ moóc có tải trọng dưới 3.5 tấn và theo quy định giao thông vận tải để học bằng lái xe C bạn phải là công dân trên 21 tuổi. Bạn phải có sức khỏe



=> Vậy khác biệt giữa bằng B2 và bằng C nằm ở tải trọng của xe. Trong khi bằng lái xe B2 chỉ được lái xe có tải trọng <3500kg, bằng C có thể được quyền điều khiển xe có tải trọng >3500kg.

2. Những điều kiện để học bằng lái xe B2 hay C



  • Điều kiện học bằng lái xe tô phải là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang cư trú hợp pháp hoặc đang làm việc, học tập tại Việt Nam.
  • Độ tuổi học bằng lái xe hạng C là 21 tuổi tính đến ngày thi sát hạch còn độ tuổi điều kiện để đăng ký học bằng lái xe B2 là 18 tuổi.
  • Người học bằng lái xe ô tô hạng C phải có đủ sức khỏe theo quy định. Hồ sơ đăng ký học lái xe hạng C phải có giấy khám sức khỏe bệnh viện đa khoa trở lên.


Như vậy để xác định được nên học bằng lái xe B2 hay C thì chúng ta cần xem xét về mục đích học bằng lái ô tô để làm gì, điều kiện học bằng lái xe ô tô hạng B2 và hạng C  những loại xe nào. Đó là tùy vào nhu cầu và điều kiện của mỗi người. Hi vọng sau bài viết này, chúng tôi đã phần nào làm rõ được sự khác nhau của các loại giấy phép lái xe ô tô hiện hành để các bạn hiểu rõ hơn và có sự lựa chọn đúng đắn khi tham gia học lái xe ô tô. Từ những câu trả lời trên mà chúng tôi đã cung cấp qua câu hỏi “Nên học bằng lái B2 hay C

>>> Xem thêm hệ thống bài viết khác của Thành Công:





Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thời gian học giấy phép bằng lái xe ô tô hạng B2 MẤT BAO LÂU

Hướng dẫn học lái xe ô tô hạng B2 NHANH NHẤT 2019 TPHCM

HỌC BẰNG LÁI xe B2 bao nhiêu tuổi và ĐIỀU KIỆN bạn nên biết