[GIẢI ĐÁP THẮC MẮC] học bằng lái B1 mất BAO LÂU và chương trình học

Học bằng lái xe B1 đang là xu hướng hiện nay so với việc học bằng lái xe B2 truyền thống. Ngày càng có nhiều người chọn học lái xe ô tô bằng B1 học thay vì học lái xe hạng B2 phổ biến xưa nay. Điều này xuất phát từ nhiều lý do, vậy tại sao nhiều người lại học bằng B1 và hiện nay học bằng lái xe B1 mất bao lâu,thời gian học bao lâu mà nhiều người học, chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

1. Vậy học bằng lái b1 bao lâu



- Theo bộ giao thông vận tải: người học bằng lái xe B1 sẽ phải hoàn thành đào tạo trong 3 tháng. Vậy 3 tháng chính là câu trả lời cho vấn đề học lái xe oto bao lâu. Trong 3 tháng này, học viên sẽ phải tham gia các buổi học và tiếp thu các khối lượng kiến thức kỹ năng cần thiết.


- Kết thúc 3 tháng học, học viên sẽ tiến hành làm một bài thi tốt nghiệp. Bài thi tốt nghiệp gồm 30 câu hỏi lý thuyết. Chúng có cấu trúc giống với đề thi lý thuyết sát hạch. Học viên cần phải trả lời đúng 26/30 câu. Đó là điều kiện để tham dự kỳ thi sát hạch.

1.1 Thời gian học lý thuyết B1:



Đối với các khóa học lý thuyết tại trung tâm số 10, thời gian học sẽ là không giới hạn số buổi. Miễn là học viên có thể hoàn thành bài thi tốt nghiệp và bài thi sát hạch lý thuyết. Trung tâm sẽ hướng dẫn các học viên cách học để có hiệu quả cao trong thời gian ngắn nhất.

1.2 Thời gian học thực hành B1: 



Thời gian học thực hành cho chương trình học bằng lái xe B1 là 3 tháng.
Như vậy tổng thời gian cần thiết từ lúc đăng ký học lái xe ô tô đến lúc bạn được xếp danh sách thi sát hạch là 3 tháng. Không có sự khác biệt nào về thời gian học bằng lái xe B1 so với thời gian học bằng lái xe B2.

2. Chương trình học bằng lái B1


2.1 học lý thuyết


Sau khi hoàn tất mọi hồ sơ đăng ký, những ngày học đầu tiên, học viên sẽ được tham gia 4 buổi học lý thuyết với bộ tài liệu gồm 450 câu hỏi trắc nghiệm luật giao thông đường bộ, 1 đĩa CD gồm 15 bộ câu hỏi lý thuyết cho học viên có thể vừa học trên lớp và ôn tập tại nhà. 

2.2 Học thực hành



Học thực hành bao giờ cũng được bố trí thời gian dài hơn để học riêng có thể yên tâm luyện tập từ cơ bản đến thực hành, nắm chắc tay lái mỗi khi cầm vô lăng. 
Ngoài ra, trong toàn bộ quá trình học, mỗi học viên sẽ được học tập với dòng xe đời mới, tân tiến, cho cảm giác an tâm,  học theo dạng 1 thầy 1 trò, giảng viên theo sát  học viên không chỉ chỉ ra lỗi sai mà còn chia sẻ kinh nghiệm để học viên hoàn thành tốt bài thi cũng như có những kiến thức, kỹ năng lái xe an toàn khi tham gia giao thông. 

2.3 Thi sát hạch




Sau khi hoàn thành 2 giai đoạn trên trong thời gian 3 tháng, cũng như thi thử, học viên sẽ được bước chân vào kỳ thi sát hạch do bộ GTVT tổ chức. Mỗi học viên đạt số điểm như quy định sẽ được cấp bằng ngay sau đó, trường hợp không đủ điểm trượt sẽ được bố trí thi lại vào lần tổ chức thi sau.  

Theo đó các bạn học lái xe ô tô bằng B1 sẽ phải đợi tới khoảng 3 tháng. Đây là khoảng thời gian bắt buộc đấy ạ. Chính vì vậy các bạn hãy lưu ý học bằng lái xe phù hợp với nhu cầu sử dụng nhé.
  >>> Xem thêm các bài viết của Thành Công:


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thời gian học giấy phép bằng lái xe ô tô hạng B2 MẤT BAO LÂU

Hướng dẫn học lái xe ô tô hạng B2 NHANH NHẤT 2019 TPHCM

HỌC BẰNG LÁI xe B2 bao nhiêu tuổi và ĐIỀU KIỆN bạn nên biết